Hội thi Nghi thức đội

Xã Quỳnh Diện, Huyện Quỳnh Lưu, Tỉnh Nghệ An

Dịch vụ

Mô tả

HỘI THI NGHI THỨC ĐỘI

Nghi thức là một phương tiện giáo dục của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Nổi bật là ý thức tổ chức kỉ luật, tư thế, tác phong và tinh thần tập thể cho đội viên, tạo ra vẻ đẹp tính nghiêm chỉnh và sự thống nhất của tổ chức Đội; thuộc, hát đúng Quốc ca, Đội ca và một số bài hát truyền thống.

Nghi thức đội gồm nhiều nội dung về hát Quốc ca, Đội ca, đội hình, đội ngũ, nghi lễ, tên, khẩu lệnh, các động tác chân, chào cờ…

Hằng năm, cứ vào dịp hè, gần ngày Quốc khánh 2/9, các địa phương trong cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố Vinh nói riêng lại sôi nổi tổ chức Hội thi nghi thức đội. Mỗi chi đội có 30 - 40 đội viên, thời lượng tối đa là 35 phút, thực hiện 5 nội dung thi, bao gồm: Tổ chức lễ diễu hành, thực hiện nghi lễ chào cờ, tập đội hình hàng ngang, hàng dọc, thực hiện các động tác cá nhân tại chỗ, các động tác di động, triển khai múa đồng diễn và phần thi sáng tạo.

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên của các phường, xã trên địa bàn thành phố Vinh, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong ngày Tết Độc lập của dân tộc. Từ đó, giúp đội viên nắm rõ và thực hiện đúng Điều lệ nghi thức Đội, nâng cao ý thức rèn luyện, tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể, xây dựng tình đoàn kết, thân ái, xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, là hành trang để các em bước vào năm học mới.

 

Những điểm lân cận

Bản đồ